Danh sách Blog của Tôi

Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Xông Hơi trị mụn bằng thảo dược

Xông hơi mặt với trà xanh
Các loại trà và thảo dược có thể dùng để xông hơi trị mụn một cách nhẹ nhàng và hiệu quả. Trong trường hợp này, dùng loại trà xanh phổ biến để cung cấp cho làn da một tấm chắn bảo vệ trước sự tấn công của các loại kẻ thù.
Hãy lấy một chiếc bát có size trung bình, đổ đầy nước sôi, cho vào 1/4 lá trà xanh và để sôi nhỏ lửa trong ít nhất 10 - 12 phút. Sau đó bạn có thể nhỏ thêm vào vài giọt tinh dầu vào. Cuối cùng, bạn hướng mặt xuống bát, trùm lên đầu một chiếc khăn sạch, giữ việc xông hơi này ít nhất trong vòng 5 phút rồi lau khô mặt với khăn.
Xông hơi mặt với hoa oải hương
Oải hương được xem là người 'bạn đồng minh' 'chiến đấu' một cách tốt nhất với mụn. Chính vì vậy hãy sử dụng chúng với phương pháp xông hơi cho da mặt.
Lấy một chiếc bát, đổ đầy nước nóng sau đó thêm 1/2 oải hương khô vào. Sau đó đun sôi nhỏ lửa trong ít nhất 10 phút rồi để nguội một chút cho để hơi nước không quá nóng đối với làn da. Hãy dùng một chiếc khăn sạch để phủ lên đầu và để cho lỗ chân lông được chăm sóc nhẹ nhàng trong ít nhất 5 - 6 phút.
Xông hơi với bạc hà
Lấy một chiếc bát, đổ nước sôi vào và cho thêm 2 thìa lá bạc hà tươi. Hãy để hỗn hợp này được đun sôi nhỏ lửa trong ít nhất 10 phút. Bước tiếp theo sẽ cúi mặt xuống bát nước, phủ lên đầu một chiếc khăn sạch và xông trong 5 - 6 phút. Cuối cùng rửa mặt bằng nước lạnh để đảm bảo đóng chặt các lỗ chân lông lại.
Hoa cúc
Hoa cúc được xem là thành phần được sử dụng rộng rãi để chăm dưỡng cho làn da sáng đẹp. Trong trường hợp bị mụn, bạn có thể dùng nó để loại bỏ bụi bẩn và các chất độc hại khác ẩn dấu nơi lỗ chân lông thông qua việc xông hơi.
Lấy một chiếc bát trộn nước sôi với 1/2 tách hoa cúc khô, ngâm trong 4 - 5 phút. Sau đó lau sạch mặt và xông. Hãy đảm bảo việc xông hơi ít nhất 10 phút để có được kết quả tốt chất. Cuối cùng bạn rửa sạch mặt với nước lạnh.

Không có nhận xét nào: