Danh sách Blog của Tôi

Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Những Phương Pháp Trị Nếp Nhăn Mới

1. Day bấm huyệt
Người Nhật Bản có một phương pháp xoa bấm huyệt rất hiệu quả gọi là shiatsu. Bạn không cần tìm thật chính xác các huyệt đạo trên cơ thể như phương pháp châm cứu của người Trung Hoa mà chỉ cần xác định được vùng cần tiến hành day bấm. Dùng ngón tay hoặc lòng bàn tay để thực hiện. Shiatsu giúp ngăn chặn sự xuất hiện những nếp nhăn trên gương mặt, làm da đỡ xấu hoặc thậm chí có thể phục hồi lại vẻ mịn đẹp của tuổi thanh xuân.
2. Massage
Đi cùng với day bấm huyệt thường là massage. Các động tác xoa bóp tạo nên một lực tác động, đánh thức làn da, giúp máu lưu thông. Massage nhẹ nhàng cũng giống như bạn ủi đồ, các nếp nhăn gấp từ nông đến sâu sẽ dần dần giãn ra dưới tác dụng của lực và nhiệt. Hàng này, hãy xoa da mặt theo hình nan quạt, hướng từ phía mắt ra hai tai sẽ giúp giảm nếp nhăn. Để ngăn chặn nếp nhăn trán, nên xoa bóp theo hướng thẳng đứng từ phía tiếp giáp 2 chân mày ra thái dương…
3. Dùng kem dưỡng
Kem dưỡng nhăn đặc trị là cách phổ biến nhất hiện nay với ưu điểm dễ sử dụng, hiệu quả cao. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đều có ít nhất một dòng kem chống nhăn. Cơ chế hoạt động của kem đặc trị là bổ sung collagen và các dưỡng chất thiết yếu giúp nâng da, tăng sự đàn hồi, lấp đầy các nếp nhăn… Tuy nhiên, bạn cần phải chống lão hóa ngay từ tuổi 30, đừng để đến khi da nhăn rõ mới chữa trị, vì mỹ phẩm chỉ giúp cải thiện phần nào chứ không thể giúp da đẹp như ban đầu.
4. Điều trị bằng laser
Xóa mờ các nếp nhăn bằng công nghệ laser kỹ thuật cao là phương pháp sử dụng ánh sáng laser xung hóa mạnh, thúc đẩy sự gia tăng các sợi collagen, sợ elastin… giúp nâng đỡ, tạo sức căng và sự săn chắc cho da. Tia laser sinh ra nhiệt lượng tác động đến lớp bì, thu ngắn các bó sợi collagen, kích thích các nguyên bào sợi tăng sản sinh các sợi collagen và sợi elastin mới lấp đầy vào các khoảng trống.
5. Botox
Là phương pháp được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay. Đó là cách tiêm thẳng thuốc vào nếp nhăn, giúp ngăn “lệnh truyền” từ não đến các cơ bắp, làm chúng bị tê liệt, không thể co giãn, từ đó các nếp nhăn dần bị xóa mờ. Tiêm Botox có thể giúp tẩy các vết nhăn trên trán, vết nhăn giữa cặp lông mày, và các dấu chân chim (gần khóe mắt).
Bài massage chống lão hóa đơn giản – bạn có thể thực hiện tại nhà
Bước 1: Sử dụng ngón trỏ và các ngón cái, bóp dọc theo chân mày di chuyển từ trong ra ngoài. Làm tương tự với vùng đuôi mắt.
Bước 2: Nhắm mắt lại. Dùng phần mềm các ngón tay, vỗ nhẹ vùng viền mắt. Thoa kem dưỡng quanh vùng mắt.
Bước 3: Dùng một ngón tay trỏ, nhấn giữ đầu một nếp nhăn. Ngón tay trỏ còn lại, vuốt dọc theo nếp nhăn. Lặp lại với từng nếp nhăn.
Bước 4: Đặt ngón cái và ngón trỏ ở nơi kết thúc nếp nhăn. Bóp nếp nhăn với một lực trung bình, giữ một lát. Tiếp tục với các nếp nhăn khác.
Bước 5: Lặp lại các động tác di chuyển theo chiều ngang từ giữa mặt hướng ra phía ngoài và xuống xương gò má, xương hàm.
Bước 6: Thoa kem dưỡng, dùng ngón tay trỏ nhấn giữ một nếp nhăn, vuốt nếp nhăn như cách bạn ủi đồ.

Không có nhận xét nào: