Danh sách Blog của Tôi

Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

Mát xa Bụng Để Giảm Cân

Dạ dày là thành phần cốt lõi của hệ thống tiêu hóa và nó chịu ảnh hưởng bởi những vấn đề tiêu hóa dù chỉ nhỏ nhất. Chất lên men, thức uống có ga, đầy hơi khi ăn, táo bón, căng thẳng và xúc động, tất cả đều có thể khiến dạ dày của bạn bị đau và trương phình. 



Dưới đây là giải pháp:
- Hãy dành thời gian để ăn uống từ tốn. Ăn trên đường đi sẽ khiến bạn nuốt nhiều không khí hơn và làm chậm quá trình tiêu hóa. Hãy ngồi vào bàn ăn trong một môi trường yên tĩnh, thanh bình và dành ít nhất 30 phút để ăn, nhai thật kỹ.
- Ăn đủ chất xơ. Bạn cần 25 đến 30g chất xơ mỗi ngày (có nhiều trong ngũ cốc, trái cây và rau) để giúp cơ ruột vận động tốt hơn. Tuy nhiên, lượng chất xơ nhiều hơn tiêu chuẩn trên có thể gây kích ứng ruột non và tạo ra chứng trương phình.



- Chọn đúng loại trái cây và rau. Ăn trái cây và rau dễ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể và giúp loại bỏ chất độc. Hãy ăn thật từ tốn những loại rau “giống như bột” vì chúng vốn không phải là thực phẩm tốt nhất cho các hệ thống dạ dày và ruột yếu ớt (trái cây sấy khô và khoai tây).
- Hãy trở thành một “động vật ăn thịt.” Thịt, cá, trứng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng và protein cần thiết mà không gây lên men hay tăng kích thước dạ dày.
- Hãy ăn những thực phẩm đã nấu chín. Việc nấu chín sẽ làm thay đổi cấu trúc của thực phẩm và giúp dễ nhai, dễ tiêu hóa lẫn dễ nuốt.
- Hãy ăn ít muối. Việc lạm dụng muối có thể gây trữ nước xung quanh dạ dày. Hãy nếm thức ăn trước khi máy móc nêm muối vào. Bên cạnh đó, hãy giảm bớt việc sử dụng thực phẩm chế biến vốn thường xuyên đường ướp rất nhiều muối.
- Đừng ăn uống qua loa. Mỗi khi ăn (dù chỉ là một bữa ăn nhẹ), dạ dày của bạn cũng sẽ dịch chuyển và hệ thống tiêu hóa bắt đầu làm việc. Một bữa ăn nhẹ cũng tốt cho bạn nhưng nó phải diễn ra vào một thời điểm cố định – hãy đối xử cẩn thận với hệ thống tiêu hóa của mình. Nếu gặp vấn đề về tiêu hóa thì bạn hãy viện đến những chất hỗ trợ vi sinh (có bán ở cửa hàng dược phẩm). Nếu bị táo bón thì bạn hãy ăn vả và mận khô vào mỗi sáng trong một thời gian ngắn để cải thiện tình hình. 


- Hãy hít thở thích hợp. Hít thở bằng bụng thay vì bằng ngực sẽ giúp loại bỏ chất độc khỏi cơ thể. Bạn hãy nằm ngửa, tay xếp trên bụng, hít vào qua hai vai, xuống hai xương vai, xuyên qua lồng ngực và cơ hoành, sau đó thở ra theo trình tự ngược l

Không có nhận xét nào: