Danh sách Blog của Tôi

Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

Mặt nạ tươi mát cho da

Không chỉ ngăn ngừa lão hoá, một vài loại mặt nạ tự chế dưới đây còn giúp bạn có làn da trắng mịn và luôn tươi mát, không còn mẫn cảm.
1. Mặt nạ sữa
Sữa tươi không đường là nguyên liệu tuyệt vời để bạn làm đẹp,giúp da trắng, sáng, mịn màng, ngăn ngừa lão hoá, rất thích hợp để chăm sóc da vào mùa hè.

Chỉ cần bạn bỏ một tách sữa tươi không đường vào tủ lạnh trong 30-60 phút. Sau đó rửa sạch mặt, dùng miếng bông trang điểm thấm sữa thoa lên mặt. Sau khi mặt khô, lại thoa thêm 2-3 lớp nữa. Để mặt khô tự nhiên khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch.

2. Mặt nạ đu đủ
 
 Đu đủ cũng là một loại quả tuyệt vời để làm mặt nạ tự chế. Nghiền nát đu đủ, cho vào tủ lạnh cho mát rồi đắp lên mặt đã rửa sạch. Bạn cũng có thể dùng cả một lát mỏng đu đủ chà lên da, làn da sẽ trắng, mềm, tươi tắn hơn nhiều.

3. Mặt nạ trứng

Chuẩn bị 1 quả trứng gà tươi, 1 thìa mật ong sâu đó đánh tan đều thành hỗn hợp. Khi chuẩn bị đi ngủ dùng cây chổi mềm quét hỗn hợp lên mặt. Sau 20 phút rửa sạch. Mỗi tuần thực hiện 1 lần, kiên trì và đều đặn, bạn sẽ có một làn da đẹp đáng để mơ ước.

4. Mặt nạ chanh mật ong
 
 Nguyên liệu cho loại mặt nạ này gồm có một quả chanh được vắt lấy nước, nước ấm, 3 thìa bột mỳ.

Bạn chỉ cần cho bột mỳ và nước cốt chanh vào một cái bát, đổ thêm chút nước rồi trộn đều đến khi thành hỗn hợp sệt có thể đắp lên mặt. Sau khi đắp mặt trong 30 phút hãy rửa sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2 lần, làn da sẽ trắng sáng bất ngờ.

5. Mặt nạ hạnh nhân
 Nguyên liệu: 4 thìa bột hạnh nhân, 2 thìa muối thô.

Cách làm: Bột hạnh nhân cho thêm một chút nước, khuấy đều, cho muối vào trộn đều. Dùng cọ lông mềm quết hỗn hợp lên mặt. Sau 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

6. Mặt nạ đậu xanh
Bạn hãy cho một lượng bột đậu xanh, bột ngọc trai, mật ong và một cái bát lớn, trộn thật đều. Sau đó đắp lên mặt từ 15-20 phút. Đậu xanh có tác dụng chống viêm da, giảm mụn, bột ngọc trai dưỡng da trắng, mật ong làm làn da thật mịn màng. 

Không có nhận xét nào: