Danh sách Blog của Tôi

Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 21 tháng 3, 2011

Cách Giảm Mỡ Bụng

Thừa mỡ bụng gây nhiều nguy cơ cho sức khỏe như tiểu đường, ung thư... Tống khứ lượng mỡ thừa không khó như bạn tưởng, dù bạn lúc nào cũng quay cuồng với công việc.

Thể dục bất cứ đâu

Gợi ý đầu tiên cho giới công sở chính là ngừng ngay việc đi thang máy. Thay vào đó, hãy đi thang bộ như một biện pháp tập thể dục đơn giản và hiệu quả. Để tăng tác dụng, bạn đừng đi từng bậc trong mỗi lần bước như thông thường, hãy bước 2 bậc mỗi lần. Điều này sẽ khiến cơ bụng và múi cơ chân phải làm việc nhiều hơn, đồng nghĩa với việc đốt cháy lượng calo và mỡ nhiều hơn. Thực hành động tác đi thang bộ hàng ngày và chỉ trong một tháng, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy những kết quả tại đường eo.

Một động tác khác bạn có thể thực hiện tại văn phòng là hóp bụng trong quá trình ngồi. Bạn không cần quan tâm tới phần lưng khi thực hành chúng mà chỉ cần khoanh tay dưới ngực và trong quá trình ngồi hãy hóp hay siết chặt lại cơ bụng. Làm động tác này nhiều lần theo tần suất mỗi lần 5 nhịp, xen giữa những khoảng nghỉ nhỏ. Điều thú vị là bạn có thể tập mọi lúc, mọi nơi.

Ăn thông minh

Tuy nhiên, những động tác thể dục sẽ chẳng mang lại kết quả gì nếu không được kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vì thế, bạn cần tránh lạm dụng soda, nước ngọt hay những đồ ăn nhanh đầy chất béo. Thay vào đó hãy uống 1 hoặc 2 cốc nước tinh khiết mát lạnh cộng với bữa ăn hợp lý. Nước tinh khiết tốt hơn cho sức khỏe và sẽ giúp đào thải những độc tố tồn tại trong cơ thể. Có thể bạn chưa biết, lượng nước tiểu được tống khứ khỏi cơ thể cũng sẽ mang theo một phần mỡ thừa.

Nguyên tắc ăn thứ hai bạn cần nhớ là không ăn quá mặn vì tác dụng trữ nước của muối. Khi ăn mặn, không chỉ bụng của bạn có nguy cơ bị "trương" lên mà còn gây phù chân và có hại cho hoạt động bài tiết của thận. Những món ăn như khoai tây chiên, đậu phộng hay bánh mặn…kết hợp cùng việc ngồi gập bụng trong nhiều giờ liên tục làm vòng 2 tăng nhanh "không phanh".

Rõ ràng, đó là những gợi ý rất dễ thực hiện. Điều tuyệt vời nhất là chúng hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới guồng quay công việc của bạn.

Không có nhận xét nào: