Danh sách Blog của Tôi

Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

Làm đẹp bằng dưa hấu

Không nhất thiết phải xài đến những loại mỹ phẩm đắt tiền mới hy vọng có được một nhan sắc như mong muốn. Dưa hấu có thể giúp bạn đạt được mục đích này.

Đắp mặt nạ dưỡng da
Dùng một cốc nước dưa hấu ép, lấy bông gòn thấm đều lên da mặt. Nằm thư giãn trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước thường.
Loại mặt nạ này giúp da mặt trở nên mịn và sáng, đặc biệt đem lại cho bạn cảm giác mát mẻ, tươi trẻ và cũng là một trong những cách vệ sinh da rất có lợi. Cách chăm sóc da bằng loại mặt nạ này rất thích hợp trong những ngày hè oi ả, nóng bức khi mà da tiết ra nhiều cặn bã, chất nhờn làm cho các lỗ chân lông bị bít lại và gây nên mụn trứng cá.
 
Trị da cháy nắng, đen sạm
Dùng nước ép dưa chuột trộn lẫn với nước ép dưa hấu với tỷ lệ bằng nhau, dùng bông gòn thấm lên những vùng da bị cháy nắng, đen sạm. 20 phút sau rửa sạch lại như bình thường.
Cách này giúp làm mát da, xoa dịu cảm giác bỏng rát khi da bị cháy nắng. Đặc biệt còn giúp các tế bào da nhanh được phục hồi, tái tạo những tế bào da mới.
 
Tẩy da chết bằng dưa hấu
Dùng nước ép dưa hấu trộn với bột mì cho đến khi tạo thành hỗn hợp bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên da mặt, nằm thư giãn khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh.
Dưa hấu và bột mỳ sẽ nhanh chóng mang đi những tế bào da chết, bị lão hóa, giúp cho da nhanh chóng tái tạp tế bào mới, tăng tính đàn hồi cho da và giảm thiểu nguy cơ da bị lão hóa hay hình thành các nếp nhăn.
Làm sạch da mặt
Lỗ chân lông to, lộ rõ cùng với những tác nhân như khói bụi sẽ khiến cho làn da phải chịu đựng những tác động xấu, khiến da bị xỉn màu, không sáng và dễ hình thành mụn trứng cá. Đây cũng là một yếu điểm của làn da, muốn vệ sinh cho làn da chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng để vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó dùng chúng đắp lên da mặt, làm thường xuyên bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.
 

Không có nhận xét nào: